Giao lưu ẩm thực "Cá tôm sông Hậu và rau củ Langbiang" tại Tây Đô!

 04:43 20/09/2019        Lượt xem: 1091

Giao lưu ẩm thực "Cá tôm sông Hậu và rau củ Langbiang" tại Tây Đô!
Lần đầu tiên trên đất Tây Đô (Cần Thơ), các loại nguyên liệu là cá tôm của ĐBSCL với rau củ Lang Biang – tên một ngọn núi ở TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) – đã được các đầu bếp “kết hợp” để tạo thành những món ăn đặc sắc... với chủ đề "Cá tôm sông Hậu và rau củ Langbiang".

Vào ngày 16-9, tại nhà hàng Grill & Chill ở Cần Thơ, các thành viên của Câu lạc bộ bếp ngon Phương Nam (Mekong Cuisine) đã “hội ngộ” với các đồng nghiệp đến từ Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó, các đầu bếp của hai bên đã sử dụng nguyên liệu là tôm, cá của sông Hậu kết hợp với rau củ Lang Biang để tạo ra 26 món ngon phục vụ khách tham dự. Trong đó, có 20 món do các đầu bếp của Mekong Cuisine thực hiện và 6 món còn lại do các đầu bếp của Chi hội đầu bến chuyên nghiệp Lâm Đồng thực hiện.
>>> Ăn gì ngon khi đi du lịch Cần Thơ?

Ông Nguyễn Hữu Hường, Chủ nhiệm Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Lâm Đồng, cho rằng câu chuyện ẩm thực khi có sự tham gia nhiệt tình của các đầu bếp ở vùng sông nước Cửu Long kết hợp với các đầu bếp ở cao nguyên Lang Biang đã mở ra triển vọng bổ sung thực đơn cho cả hai phía.
Theo tìm hiểu của TBKTSG Online, vào khoảng giữa tháng 5, tại nhà hàng Tâm Đắc ở Đà Lạt, các đầu bếp từ Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã cùng các đầu bếp của Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Lâm Đồng chế biến những món ngon đặc sắc từ sự phối hợp nguồn nguyên liệu của ĐBSCL và cao nguyên Lang Biang.

>>> Du Lịch Miền Tây mùa nước nổi.
Với phương châm hợp tác và chia sẻ, “cá tôm sông Hậu, rau củ Lang Biang” là cách tiếp cận gần gũi, thân tình của Mekong Cuisine nhằm giúp các thành viên mở rộng mối liên kết vùng nguyên liệu, chia sẻ ý tưởng làm mới thực đơn, đa dạng hóa món ngon theo hướng nâng cao giá trị, nâng cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong việc tạo sắc thái mới trên bàn ăn, theo Ban tố chức sự kiện.

TheoTrung Chánh
KinhteSaigon Online

:              (4.9/5 : 526778 )
Tin liên quan
Tour du lịch

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây