Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng "ốc đảo xanh" của Đồng Tháp

 20:25 03/09/2019        Lượt xem: 946

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng "ốc đảo xanh" của Đồng Tháp
Với không gian tươi xanh, khu du lịch sinh thái Gáo Giồng hứa hẹn là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích trở về với thiên nhiên trong lành. Thực sự Gáo Giồng không hổ thẹn là địa danh được ví như “ốc đảo xanh” của Đồng Tháp.


 Du lịch sinh thái Gáo Giồng cách trung tâm thành phố Cao Lãnh khoảng 17km, thuộc địa phận ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Được thành lập vào tháng 3/2003, diện tích 36ha, nơi đây chính là nơi sinh sống của 15 loài chim cùng với hàng trăm các loại thuỷ sản cộng với các loài thực vật khác. Nghe mô tả tới đây thôi cũng đủ làm bạn cảm nhận, mường tựa không gian thật trong xanh, thoáng đãng và đa dạng các loài tha hồ khám phá và trải nghiệm. 
Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng điểm đến được nhiều du khách tham quan và trải nghiệm
Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng điểm đến được nhiều du khách tham quan và trải nghiệm

Di chuyển tới Gáo Giồng không hề khó như bạn nghĩ. Chỉ cần tinh thần cộng lòng nhiệt huyết mong muốn khám phá thì dù đường đi có khó khăn hay chông chai cũng vượt qua cả. 
Xuất phát từ thành phố Cao Lãnh, di chuyển tới xã Tân Nghĩa và tới Gáo Giồng. Khi đã tới xã Gáo Giồng, bạn sẽ nhìn thấy tại ngã 3 có biển chỉ dẫn đường tới KDL, đi thêm khoảng 3km nữa là tới. 
Một khi đã đặt chân tới  du lịch Gáo Giồng, du khách sẽ có cảm giác choáng ngợp ngay lập tức. Đâu đó, bất thình lình các chú chim sải cánh rồi lại đáp xuống nhanh chóng tạo ra âm thanh làm bạn giật mình. Nhân khoảnh khắc này nhiều du khách đã nhanh tay bấm máy liên tục để có những shoot hình lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này.
Những chú chim ở Gáo Giồng được nhiều du khách tỏ ra khá thích thú khi lần đầu chiêm ngưỡng
Những chú chim ở Gáo Giồng được nhiều du khách tỏ ra khá thích thú khi lần đầu chiêm ngưỡng

Du lịch  Đồng Tháp nói chung, Gáo Giồng nói riêng, bạn không thể bỏ lỡ trải nghiệm cảm giác được lênh đênh trên dòng nước. Chiếc xuồng ba lá được cô lái đò xua mái chèo lướt trên mặt nước thật là uyển chuyển. Đối với những bạn lần đầu được ngồi trên chiếc thuyền ba lá đong đưa, lắc lư mang tới cảm giác thích thú, làm bạn nhớ mãi về chuyến hành trình. Không chỉ dừng lại ở đó, bạn còn được bắt gặp hình ảnh những chú chim bay đi kiếm mồi, những âm thanh bắt tai được phát ra cùng với màn trình diễn đẹp mê hồn, không chê vào đâu được. 
Trải nghiệm lênh đênh trên chiếc xuồng ba lá ở Gáo Giồng
                                     Trải nghiệm lênh đênh trên chiếc xuồng ba lá ở Gáo Giồng

 Xem thêm tour Miền Tây tại đây 
Sau những phút giây chèo xuồng, lênh đênh trên dòng nước, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh màu xanh bạt ngàn khu du lịch sinh thái Gáo Giồng. Cảm giác không gian thoáng đãng, trong xanh, cảm nhận cuộc sống có nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá và trải nghiệm. 
Màu xanh điểm nhấn ở khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
                                     Màu xanh điểm nhấn ở khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Sau khoảng thời gian chiêm ngưỡng cảnh sắc ở Gáo Giồng, lúc này chiếc bụng của bạn đã bắt đầu inh ỏi, muốn kết nạp năng lượng. Và dĩ nhiên đã tới nơi này thì không thể bỏ qua ẩm thực Đồng Tháp ngon, thơm nổi tiếng nức danh. 

Đặc sản nơi này rất đa dạng như cá lóc nướng với đọt sen, lá sâu nhái chấm với mắm me, mắm kho với rau dừa, rau mát, bông súng và nhâm nhi cùng chút rượu mật ong. Chính điểm này là một trong những lý do Gáo Giồng thu hút nhiều du khách tới tham quan trong những năm gần đây.
Thưởng thức ẩm thực Đồng Tháp ở Gáo Giồng

                                          Thưởng thức ẩm thực Đồng Tháp ở Gáo Giồng
Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Đồng Tháp. Những lúc mệt mỏi với cuộc sống thường nhật, hãy về với “ốc đảo xanh” để gửi gắm những phiền muộn về với không gian tươi xanh thiên nhiên nơi này nhé.

                                                                                                                  Theo Báo Du Lịch

du lich dong thap, du lich gáo giồng, du lich sinh thái gáo giồng, du lich miền tây
:              (4.9/5 : 502342 )
Tin liên quan
Tour du lịch

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây