VỀ CHÂU ĐỐC THƯỞNG THỨC MÓN BÚN CÁ TRỨ DANH

 10:08 13/08/2020        Lượt xem: 4448

VỀ CHÂU ĐỐC THƯỞNG THỨC MÓN BÚN CÁ TRỨ DANH

Nhắc tới ẩm thực miền Tây, nếu chỉ nói bún mắm, bún nước lèo… mà không nhắc tới bún cá thì thật thiếu sót. Mà riêng với bún cá, muốn thưởng thức được trọn vẹn nét đặc trưng từ mùi vị đến màu sắc, phải là bún cá Châu Đốc trứ danh.
Cách nấu bún cá Châu Đốc ngon đậm vị Miền Tây tại nhà

Xét về nguồn gốc, bún cá châu đốc không do người Việt sáng tạo mà được du nhập từ campuchia.Trãi qua bao năm tháng cùng sự biến tấu trong thành phần và hương vị Bún cá Châu đốc trở thành món ăn quen thuộc mang hương vị riêng của người dân miền Tây.

 

Món bún cá Châu Đốc đã hấp dẫn nhiều người bởi hương vị đậm đà của nước lèo được nấu bằng ngải bún và nghệ tươi,thêm miếng thịt cá lóc vừa ngọt vừa chắc nịch, khi ăn kèm với rau đặc biệt là bông điên điển, giúp hương vị của món ăn tăng thêm phần thơm ngon, khiến ai nấy ăn một lần là nhớ cả đời.
Quán bún cá “kỷ lục” 30 năm tuổi ở An Giang: Quán nho nhỏ nhưng ...

Ngày nay món bún cá Châu Đốc được bán ở nhiều nơi nhưng ngon nhất là phải kể đến Châu Đốc và Tân Châu. Tô bún cá Châu Đốc có vị đậm đà. Nước lèo được nấu từ nước luộc cá lóc và ninh xương. Người ta sẽ luộc cá và lóc lấy phần thịt đem đi xào chung với nghệ vàng và xả cho dậy mùi và có màu vàng tự nhiên của nghệ, đặc biệt là khử được mùi tanh của cá.
Bún cá Châu Đốc - món ngon khó quên khi ghé miền Tây

Ở Châu Đốc có những quán bún lâu đời rất ngon, nhưng để thưởng thức được bạn phải thật tranh thủ vì quán chỉ bán trong vòng 2 tiếng là hết sạch. Và nếu không phải là người địa phương có thể bạn sẽ không thể tìm ra.
Nếu có dịp về Châu Đốc bạn hãy hỏi người dân địa phương quán bún cá dì Lệ gần chợ Châu Đốc để thưởng thúc và cảm nhận nhé.

Cô Lệ (bên trái) là người trực tiếp ngồi ở bếp. Ảnh: Di Vỹ.
ảnh sưu tầm
 

:              (4.9/5 : 520274 )
Tin liên quan
Tour du lịch

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây