Miền Tây Mùa Nước Nổi Vào Tháng Mấy?

 10:17 09/08/2020        Lượt xem: 1615

Miền Tây Mùa Nước Nổi Vào Tháng Mấy?

Miền Tây mùa nước nổi vào tháng mấy? Là một người con của Miền Tây, Sơn xin phép được chia sẻ. Như một vòng tuần hoàn của tự nhiên, khi những cơn mưa mùa trở nên nặng hạt, khi dòng sông Mẹ Mekong đã đổ về đầy biển hồ và khi dòng Cửu Long đã đỏ thẩm phù sa thì báo hiệu mùa nước nổi của Miền Tây đang về.


Khung cảnh Miền Tây Mùa Nước Nổi

Cứ vào trung tuần tháng 7 âm lịch hàng năm, 02 tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long là An Giang và Đồng Tháp sẽ đón nhận những nguồn lợi đầu tiên của mùa nước nổi, nào là cá Linh non, cá rô đồng, bông điên điển, bông súng… Và từ đó con nước cứ âm thầm dâng lên và lan tỏa đi khắp các tỉnh thành mà dòng sông Cửu Long đi qua. Cao điểm của mùa nước nổi được tính từ đầu tháng 8 đến cuối tháng 9 âm lịch, tức là đầu tháng 9 đến cuối tháng 10 dương lịch, trong vòng 02 tháng.


Sản vật cá Linh mùa nước nổi

Khi mùa nước nước nổi về là cả một niềm vui to lớn của người dân đồng bằng sông Cửu Long, với hàng triệu mét khối phù sa hàng năm, con nước về còn vệ sinh đồng ruộng, rữa sạch phèn, mặn, tái tạo dinh dưỡng cho đất, ngoài nguồn lợi đó Mùa nước nổi Miền Tây còn đem về nguồn lợi thủy sản vô cùng to lớn với biết bao loài tôm, cua, cá… nước ngọt từ thượng nguồn theo con nước về và kèm theo đó là những loài thực vật như bông súng, bông điên điển… tạo nên một mùa nước nổi vô cùng phong phú và đang dạng.


Bông súng mùa nước nổi

Vì chỉ diễn ra khoảng 02 tháng trong một năm, nên mùa nước nổi luôn để lại một sự chờ đợi cho người dân nơi đây cũng như Du khách. Nào hãy cùng Đất Chín Rồng Travel  khám phá Miền Tây mùa nước nổi qua 02 tour du lịch:

Xin chân thành cảm ơn!

Hoàng Sơn – Đất Chín Rồng Travel

:              (4.9/5 : 522601 )
Tin liên quan
Tour du lịch

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây