Thiêng Liêng Đất Mũi Cà Mau

 14:57 04/03/2021        Lượt xem: 1740

Thiêng Liêng Đất Mũi Cà Mau

"Tổ quốc tôi như một con tàu
Mũi thuyền ta đó – Mũi Cà Mau"
Mũi Cà Mau là một trong những điểm đến nổi tiếng của tỉnh cà Mau. Trong suy nghĩ của người  Việt  thì Nước Việt Nam trải dài từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau. Vì vậy cùng với Ải Nam Quan thì Mũi Cà Mau là một địa điểm thiêng liêng, vừa xa xôi nhưng rất đỗi gần gũi mà ai cũng muốn được đặt chân đến dù chỉ một lần.

Vị trí

Mũi Cà Mau, thuộc địa phận xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, cách TP.Cà Mau hơn 100 km. Cách Tp.HCM  khoảng 400km.

Di chuyển

   “Cà Mau đường đi không khó, mà chỉ khó qua sông vắng đò.” Đó là những ca từ trong bài hát Áo mới Cà Mau. Tuy nhiên ngày nay đường đến cà mau không còn qua sông vắng đò nữa nha.

    Hiện tại có rất nhiều lựa chọn cho du khách, nếu muốn chọn phương án an toàn thì từ HCM hay Cần Thơ hiện nay có rất nhiều công ty lữ hành tổ chức tour đi Cà Mau hàng ngày. Với khách ở xa như miền Bắc miền Trung có thể bay vào Cần Thơ hoặc HCM rồi book tour đi Cà Mau một cách dể dàng và chi phí cũng khá hợp lý.

   Hoặc với các bạn trẻ không muốn đi theo tour mà muốn trải nghiệm phượt bằng xe máy hay xe đò cũng khá dễ dàng vì hiện nay từ Tp.HCM,Cần Thơ đều có các nhà xe dịch vụ chất lượng đi đến Tp.Cà Mau như Phương Trang hay Thành Bưởi, Vũ Linh… Từ Tp.Cà Mau các bạn có thể thuê xe máy tại các khách sạn, đi ca nô từ bến tàu cao tốc Cà Mau (đuồng Phan Bội Châu, Phường 8, Tp.Cà Mau) hoặc mua vé xe đò (xe Trường Giang xe Đen Mập ) để di chuyển đến Mũi Cà Mau.

Điểm tham quan tại Mũi Cà mau

Khi đặt chân đến Mũi Cà Mau, chắc chắc các bạn sẽ có được những tấm hình sống ảo cực chất không thể bỏ qua:
Kết quả hình ảnh cho cột mốc đường hổ chí minh tại cà mau                                                                              Cột mốc điểm cuối đường Hồ Chí Minh tại Cà Mau


Hình ảnh có liên quan                                                                                                 Mũi Tàu - biểu tượng Mũi Cà Mau


Kết quả hình ảnh cho cot mốc toa độ mũi cà mau
                                                                     Cột mốc tọa độ quốc gia tại Mũi Cà Mau

Kết quả hình ảnh cho cột cờ hà nội tại cà mau
                                                                                           Cột cờ Hà Nội tại Cà Mau

 

Món ngon thể thể bỏ qua tại Mũi cà Mau

Cua cà mau
Là loại cua sống tự nhiên trong các rừng đước của khu vực Cà Mau nên thịt cua chắc, vị ngon tự nhiên, gạch đầy. Ở các Tp lớn những người bán cua thường hay giới thiệu là cua Cà Mau bởi độ ngon và nổi tiếng của loại cua này,  tuy nhiên để thưởng thức đúng 1 con cua Cà Mau thì các bạn không nên bỏ qua trong chuyến đi này nhé.

Kết quả hình ảnh cho cua cà mau
                                                                                      Cua rang me
Cá Thòi lòi 
Đây là loài  cá sống nhiều ở vùng đất bãi bồi sình lầy của  Đất Mũi, Thòi lòi ở đây rất to có con từ vài 100g đến nữa ký., thịt dai ngọt thơm ngon, được chế biến thành rất nhiều món nhưng ngon nhất là thòi lòi tươi nướng muối ớt, nấu lẩu chua,chiên xù hoặc làm khô chiên chắm mắm me

 

Ốc len 

Ốc len là loại nhuyễn thể, sống phổ biến ở rừng ngập mặn và là một món ăn đặc sản, nổi tiếng của tỉnh Cà Mau. Thịt ốc len có hương vị rất đặc biệt, vừa thơm, vừa ngọt, vừa béo. Ốc len thường được chế biến  là xào nước cốt dừa ,xào sả ớt hoặc luộc với nước dừa tươi.

Vọp Cà Mau
Vọp thường  sống ở các bãi bồi, rừng ngập mặn, cửa biển tại một số tỉnh miền Tây. Trong đó, vọp Cà Mau con to có thịt ngọt và dai ngon hơn ở các tỉnh khác. Vộp được chế biến thành nhiều món ngon như hấp gừng, hấp sã, nướng mỡ hành…


Ba Khía

Đến Cà Mau các bạn cũng đừng quên thưởng thức món ba khía. Đây cũng  là món ăn nổi tiếng của vùng đất Cà Mau. Với ba khía các bạn có thể thử qua món mắm ba khía dùng kèm với các lại rau quả trong tự nhiên như chuối chát, khế chua, xoài sống rau răm. Hay ba khía tươi rang me, luộc chấm muối tiêu ngon bá cháy.
Kết quả hình ảnh cho ba khía trộn cà mau
                                                              Mắm ba khía trộn

Và còn nhiều hơn nữa, những món ăn, những điểm đến hấp dẫn đang chào đón bạn tại Cà Mau.  Còn chần chở gì nữa cùng làm một hành trình về Cà Mau về với đất Mũi thiêng liêng của tổ quốc thôi nào.

:              (4.9/5 : 520253 )
Tin liên quan
Tour du lịch

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây