Du lịch miền Tây tháng 10 nên đi đâu chơi?

 15:24 14/09/2020        Lượt xem: 1424

Du lịch miền Tây tháng 10 nên đi đâu chơi?

Khác với miền Bắc hay miền Trung, khí hậu miền Trung quanh năm khá ổn định, không có mùa đông nên dường như bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Dưới đây là một số điểm đến lý tưởng ở miền Tây trong tháng 10 này.

Cánh đồng quạt gió – Bạc Liêu

Bạc Liêu là điểm đến quen thuộc với các tín đồ xê dịch khi tới miền Tây. Cánh đồng quạt gió bạc Liêu có quy mô lớn nhất Việt Nam này cũng là điểm check-in được giới trẻ đặc biệt yêu thích khi đến với vùng đất này. Đến với cánh đồng quạt gió Bạc Liêu bạn có thể thoải mái “sống ảo” và thu về cho mình những bức hình đẹp tựa như trời Tây. 

Du lịch miền Tây tháng 10
(Ảnh: dulich.tuoitre.vn)

 

Làng nổi Tân Lập – Long An

Làng nổi Tân lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập, thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Tuy là điểm đến còn khá mới trên bản đồ du lịch nhưng lại khá lôi cuốn du khách bởi mang lại cảm giác thư thái, gần gũi với thiên nhiên. Đến với làng nổi tân Lập, du khách sẽ được khám phá con đường mòn xuyên rừng tràm dài 5 km, ngắm nhìn vẻ đẹp của những rặng tràm cao ngút trời và ngồi thuyền du ngoạn thăm thú cảnh đẹp của vùng đầm lầy,…

Du lịch miền Tây tháng 10 Ảnh: sưu tầm

Nếu đi từ TP HCM, bạn có thể đi theo quốc lộ 1A hướng về thành phố Tân An khoảng, sau đó đi tiếp khoảng 62 km nữa theo quốc lộ 62 về huyện Mộc Hóa. Còn nếu xuất phát từ trung tâm thị trấn Củ Chi, hãy chạy theo hướng huyện Bến Lức cho tới khi gặp ngã ba cuối đường rẽ phải thêm 35 km nữa là đến Lảng Nổi Tân Lập

Rừng tràm Trà Sư – An Giang

Rừng tràm Trà Sư thuộc huyện Tịnh Biên – An Giang, cách Châu Đốc khoảng 22km. Rừng Tràm Trà Sư có diện tích khoảng 850 ha với hệ sinh thái phong phú, rừng tràm cũng là biểu trung cho vẻ đẹp của mùa nước nổi nơi đây. Thời điểm miền Tây mùa nước nổi, rừng tràm Trà Sư trở thành điểm ‘sống ảo’ được các tín đồ du lịch rất yêu thích. 

Du lịch miền Tây tháng 10 Ảnh: sưu tầm

Men theo tuyến đường Tân Lộ Kiều Lương, nối tiếp Quốc lộ 9, qua cầu Trà Sư rồi rẽ trái theo kênh Trà Sư là đến được với rừng tràm. Tại đây, bạn sẽ được ngồi thuyền giữa thảm bèo xanh ngút ngàn, len lỏi trong các ngóc ngách của rừng tràm để thưởng ngoạn vẻ đẹp của khu rừng ngập mặn, nghe tiếng chim chóc đùa giỡn trên tán tràm,… chắc chắn sẽ rất khó quên.
Tour Trà Sư 1 ngày
 

Tham quan nhà công tử Bạc Liêu – Bạc Liêu

Hẳn đã không còn xa lạ với cái tên công tử Bạc Liêu. Ngôi nhà của vị công tử lẫy lừng này tọa tại số 13 Điện Biên Phủ, phường 3. Bạn có thể đến thành phố Bạc Liêu rồi đón xe ôm hoặc taxi đến thăm nhà Công Tử Bạc Liêu. nhà Công Tử Bạc Liêu được  thiết kế theo phong cách Pháp, đây cũng từng được xem là dinh thự hoành tráng nhất Nam Kỳ đầu thế kỷ 20. Du khách đến đây ngoài việc tham quan, tìm hiểu kiến trúc, hiện vật lịch sử còn được nghe lại lịch sử về công tử ăn chơi khét tiếng miền Nam một thời.

Du lịch miền Tây tháng 10 Ảnh: Google Sites

Tham khảo tour
Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

Chợ Nổi Cái Răng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng miền Tây nói chung và của Cần Thơ nói riêng. Chợ nổi Cái Răng – khu chợ mang đậm nét văn hóa của người miền Tây sông nước mà bạn khó tìm thấy ở những địa phương khác. Chợ nổi Cái Răng nằm trên nhánh sông Hậu đoạn qua Quận Cái Răng, cách trung tâm thành phố Cần Thơ chỉ khoảng 6 km đường bộ và chừng 30 phút đi bằng thuyền từ Bến Ninh Kiều.

Du lịch miền Tây tháng 10 Ảnh: sưu tâm

 Chợ nổi Cái Răng là nơi mà bạn có thể tìm mua đủ loại nông, trái cây và tìm hiểu nhịp sống của người dân dân địa phương. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên trải nghiệm hoạt động ngồi xuồng check-in, lênh đênh trên sông rất thú vị.

Cù lao Thới Sơn – Tiền Giang

Cù lao Thới Sơn còn gọi là cồn Thái Sơn, cồn Lân, nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho. Cù lao Thới Sơn Cách Sài Gòn chừng 70 km, có thể đi xe máy hoặc đi xe khách đều được. Điều làm nên sự hấp dẫn và quyến rũ của Cù lao Thới Sơn không chỉ vì đây là vùng đất của các loại trái cây thơm ngon, mà còn là một địa điểm du lịch miệt vườn rất thích hợp cho chuyến đi cuối tuần.

Hình ảnh có liên quanẢnh: sưu tầm

Ghé thăm cù lao Thới Sơn, bạn sẽ được trải nghiệm đi xuồng đò xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo, hai bên là hàng dừa nước rậm rạp hay tham gia trò chơi tát mương bắt cá,.... Bên cạnh đó có thể tản bộ theo những con đường đá uốn lượn, băng qua những vườn cây trái sum suê, ngồi nghỉ trong những nhà vườn uống trà mật ong và nghe đờn ca tài tử.
Tham khảo tour miền tây giá rẻ
  

                                                                                                                                                                     Nguồn: báo du lịch Viet Nam

:              (4.9/5 : 525879 )
Tin liên quan
Tour du lịch

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây