Tượng sư tử biển ở Singapore sẽ bị dỡ bỏ

 08:38 25/09/2019        Lượt xem: 953

Tượng sư tử biển ở Singapore sẽ bị dỡ bỏ

Bức tượng sư tử biển Sentosa Merlion, một biểu tượng của Singapore, sẽ bị phá hủy để dọn đường cho tuyến đường nối Sentosa - Brani.

Theo Tổng công ty phát triển Sentosa (SDC), ngày 20-10 sẽ là ngày cuối cùng biểu tượng cao 37m này đón khách tham quan. Tuy nhiên, ngày dỡ bỏ công trình chưa được ấn định, vì SDC chưa chốt kế hoạch xây dựng.

Giám đốc điều hành SDC, ông Quek Swee Kuan cho biết công ty không có kế hoạch di dời bức tượng Merlion và SDC sẽ tìm cách để "tưởng niệm" biểu tượng này.

Sư tử biển Merlion là sinh vật huyền thoại đầu sư tử mình cá, biểu tượng của đất nước Singapore. Bức tượng Merlion của Sentosa được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1995 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách du lịch.

Bức tượng này được mô phỏng theo bức tượng gốc, cao 8,6m, đặt tại sông Singapore, xây dựng năm 1972.

>>> Tour Singapore bay thẳng từ Cần Thơ
Đây là bức tượng Merlion duy nhất du khách có thể đi vào và khám phá. Trèo lên 12 tầng của bức tượng, khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh đảo Sentosa từ miệng của Merlion.
Theo báo The Strait Times, thế chỗ bức tượng sẽ là một công trình mới toanh, bao gồm hệ thống đường đi bộ 2 tầng nối giữa khu nghỉ mát Resorts World Sentosa (RWS) với bãi biển phía nam đảo.

Đây là giai đoạn đầu tiên của kế hoạch xây dựng Sentosa-Brani, mang tên Sentosa Sensoryscape. Dự án này từng được Thủ tướng Lý Hiển Long nhắc đến trong bài phát biểu nhân ngày quốc khánh Singapore 2019.

Sentosa Sensoryscape có vốn đầu tư 90 triệu SGD, bao trùm khu vực rộng 30.000m2. Đảo Sentosa và khu vực Pulau Brani sẽ được tái quy hoạch thành địa điểm giải trí và du lịch.

SDC cho biết giai đoạn đầu sẽ được hoàn thành vào năm 2022 và việc thi công phần còn lại của toàn bộ kế hoạch cần 20-30 năm.

Theo VŨ NGUYÊN
tuoitreonline


 

:              (4.9/5 : 522496 )
Tin liên quan
Tour du lịch

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây