Về An Giang thưởng thức đặc sản “vũ nữ chân dài”

 20:18 03/09/2019        Lượt xem: 859

Về An Giang thưởng thức đặc sản “vũ nữ chân dài”
Người miền Tây vốn dễ tính, quanh năm gắn bó với thiên nhiên nên dường như mọi thứ đặc sản ở đây đều gắn liền với sông nước, ruộng đồng. Chẳng phải là sơn hào hải vị, cũng chẳng phải là cao lương mĩ vị xa xôi. Tất cả những món ăn mà người dân ở đây có được đều xuất phát từ những thứ giản dị, mộc mạc nhất, nào là cá đồng, rau, nào là cua, ngao, sò, hến,… Và trong đó, một món ăn nghe có vẻ kiêu kỳ nhưng lại rất quen thuộc, đó là “vũ nữ chân dài”.

Khô nhái – đặc sản kiêu mỹ của người An Giang
                                            Khô nhái – đặc sản kiêu mỹ của người An Giang

Hẳn sẽ có nhiều người ngạc nhiên với tên gọi này, và sẽ càng ngạc nhiên hơn khi biết được đó không phải là hình ảnh của một cô gái chân dài nào mà là những “nàng” nhái khoe thân. Thực ra đây chỉ là món khô nhái, món mồi nhắm cực kỳ bắt vị, hấp dẫn được người dân ở đây rất ưa chuộng.
 
Một món mồi nhấm khá lý tưởng
                                                         Một món mồi nhấm khá lý tưởng

Có nguồn gốc từ Campuchia, sau khi du nhập vào Việt Nam khô nhái phần nào đã bị thay đổi nhằm hợp khẩu vị với người địa phương. Người miền Tây sáng tạo lắm, hay ví von cho những thứ mà họ thấy đẹp. Và chính hình dáng đặc biệt của những “ẻm” nhái khi được phơi khô, biến tấu thêm với gia vị, họ đã gán cho nó cái tên hết sức sang “vũ nữ chân dài”.
 
Những chú nhái sau khi bắt về sẽ được làm sạch
                                          Những chú nhái sau khi bắt về sẽ được làm sạch

Thường nhái sẽ được săn ở các đồng ruộng, nhất là vào mùa mưa mật độ dân số của nhái lại càng đông hơn. Nhái sau khi bắt về sẽ cắt bỏ phần đầu, lột da rửa sạch rồi tẩm ướp da vị cho ngấm. Tiếp đó những “nàng” nhái sẽ được “tắm nắng” để thấm đều hương vị vừa tạo độ săn chắc cho thịt. Những chú nhái nằm vươn mình trên những tràng lưới có hàng có lớp khiến ai cũng mong ngóng chờ ngày thưởng thức.
 
Tẩm ướp gia vị và phơi nắng
                                             Tẩm ướp gia vị và phơi nắng

Tuy được gọi là đặc sản nhưng cách chế biến món nhái khô rất đơn giản, bạn chỉ cần chiền giòn chúng lên ăn cùng với nước mắm me. Không quá mất công mà vẫn có được món mồi lai rai đã miệng. Những con khô nhái giòm rụm cộng với vị cay nòng, chua chuat ngọt ngọt làm bao tín đồ phải them thuồng, nhỏ giọt. 
 
Cách chế biến món nhái khô khá đơn giản
                                     Cách chế biến món nhái khô khá đơn giản

Một cái tên rất xúng với tính chất của nó:"vũ nữ chân dài". Thứ đặc sản này luôn biết cách lấy lòng người thưởng thức, đặc biệt với ai có thú vui nhâm nhi. Hay đối với dân nhậu thì khỏi cần phải bàn cãi, và hơn thế nữa trong mâm com của nhiều gia đình món ăn này vẫn đủ sức tỏa sáng. 
 
Để thưởng thức đặc sản này không phải là khó
                                       Để thưởng thức đặc sản này không phải là khó

Ngày nay, đặc sản “vũ nữ chân dài” khô nhái đã lan rộng ra nhiều vùng miền khác. Vì thế không khó để tìm mua nếu bạn thực sự muốn nến thử mùi vị của nó ra sao. Nhưng ngon nhất thì chắc chắn phải ghé đến các tỉnh miền Tây như An Giang, Đồng Tháp với giá khoảng 300.000 đồng 1kg, không quá đắt phải không nào!
                                                                                                         Theo Báo Du Lịch
:              (4.9/5 : 522868 )
Tin liên quan
Tour du lịch

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây