DU LỊCH CẦN THƠ, ĐI ĐÂU TRONG 01 NGÀY?

 14:24 18/03/2024        Lượt xem: 11591

DU LỊCH CẦN THƠ, ĐI ĐÂU TRONG 01 NGÀY?

Cần Thơ được mệnh danh là “Tây Đô” thủ phủ của Miền Tây, là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long. Cũng là nơi tập trung rất nhiều điểm du lịch thú vị, mời gọi du khách gần xa đến nơi đây để tham quan và khám phá. Nào hãy cùng Sơn trải nghiệm du lịch Cần Thơ trong vòng 24 giờ.

Buổi sáng đi đâu?


Tham quan Chợ Nổi Cái Răng.

“Chợ đã nổi từ nữa đêm về sáng

Anh thương hồ Ba Láng, Xà No”.

 

Đi chợ nổi phải dậy sớm, tầm khoảng 5 đến 6 giờ sáng, các bạn lại bến Ninh Kiều thuê tàu đi Chợ Nổi, hoặc nếu có dự định từ trước thì nên đặt 01 tour du lịch Chợ nổi + Nhà Vườn đi trong vòng 04 giờ đồng hồ, Sơn đảm bảo sẽ có một trải nghiệm thú vị.

 

Sơn là một người địa phương, sẽ tình nguyện dẫn các bạn đi khắp hang cùng ngỏ hẹp Cần Thơ trong ngày hôm nay. Giờ hãy xuống tàu, bắt đầu hành trình tham quan Chợ nổi Cái Răng từ bến Ninh Kiều, tàu du lịch sẽ đưa các bạn thưởng ngoạn không khí trong lành của dòng sông Cần Thơ vào buổi sáng, nhìn ngắm cảnh sinh hoạt đời thường của người dân 2 bên dòng sông và đặt biệt là ngắm bình minh trên dòng sông Cần Thơ. Sau 30 phút tàu đưa du khách đến với Chợ Nổi Cái Răng.


Chợ nổi Cái Răng

Được mệnh danh là chợ nổi lớn nhất Miền Tây. Từ tờ mờ sáng người dân từ các nhà vườn của các huyện Phong Điền, Cái Răng… đã chuẩn bị đầy ấp các ghe trái cây, các mặt hàng nông sản để mang ra Chợ nổi Cái Răng để bán sỉ lại cho các ghe thương hồ phân phối khắp các tỉnh Miền Tây và Tp Hồ Chí Minh. Đến đây Quý khách trải nghiệm được nét văn hóa đặc sắc của người dân vùng sông nước như hình ảnh “cây bẹo” được cắm trên mũi ghe, cảnh mua bán trao đổi hàng hóa tính bằng chục, thưởng thức buổi sáng ngay trên tàu du lịch với khung cảnh náo nhiệt và lắc lư bồng bềnh trên sông nước.

Chia tay Chợ nổi Cái Răng, các bạn theo chân Sơn để khám phá các điểm tiếp theo của du lịch Cần Thơ.

Thưởng thức Pizza hủ tiếu.

Rời Chợ nổi, tàu tiếp tục đưa Quý khách đến Lò hủ tiếu 6 Hoài, nơi sản xuất hủ tiếu khô truyền thống của Cần Thơ và cũng là nơi sáng tạo ra món vô cùng độc lạ, là”Pizza hủ tiếu”.


Du khách nước ngoài thưởng thức Pizza hủ tiếu.

Đến với Lò hủ tiếu 6 Hoài, du khách sẽ được trải nghiệm các công đoạn làm ra sợi hủ tiếu như: Vo gạo, xây bột, tráng bánh, phơi và cắt ra cộng hủ tiếu thành phẩm. Ngoài ra đến đây du khách còn được tham quan vườn trái cây và được thưởng thứ các món hủ tiếu vừa được chế biến như: Hủ tiếu nước dùng thịt heo và xương, hủ tiếu chiên với sữa và nước cốt dừa, với thịt khìa… Trong đó 2 món được ưa thích nhất là: hủ tiếu chiên với sữa và nước cốt dừa, với thịt khìa và được gọi là “Pizza hủ tiếu”.

Thưởng thức xong món Pizza hủ tiếu thì đồng hồ đã chỉ qua 9 giờ sáng. Tiếp tục cuộc hành trình du lịch Cần Thơ 1 ngày, Sơn sẽ đưa các bạn tham qua 01 ngôi chùa lớn nhất Cần Thơ “Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam”.

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam


Thiền viện trúc lâm Phương Nam

Ngôi Chùa tọa lạc tại Xã Mỹ Khánh, Huyện Phong Điền, Tp Cần Thơ, được khánh thành vào năm 2014. Tuy là một ngôi chùa mới xây dựng nhưng vẫn mang nét kiến trúc cổ kính của Nhà Trần và Nhà Lý. Những triều đại phát nguồn đạo phật ở nước ta.

Tham quan xong Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, cả đoàn sẽ di chuyển đến một địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Cần Thơ, đó chính là Làng du lịch Mỹ Khánh.

Làng du lịch Mỹ Khánh

Làng du lịch Mỹ Khánh là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Cần Thơ. Với diện tích trên 20ha, làng du lịch vừa mang vẻ đẹp truyền thống, hài hòa với thiên nhiên và vừa kết hợp các công trình hiện đại.

 


Một ngày làm điền chủ tại vườn du lịch Mỹ Khánh

Đến với Làng Du Lịch Mỹ Khánh, quý khách thỏa sức khám phá, tìm hiểu về đời sống cư dân miệt vườn như: tham quan Nhà cổ Nam bộ, thưởng thức chương trình văn nghệ “Đờn ca tài tử”, “Một ngày làm Điền Chủ” với bữa cơm điền chủ, “Một ngày làm nông dân”, “Tát mương bắt cá…”, tham quan Làng nghề văn hóa truyền thống, vườn cây ăn trái, các dịch vụ tại chỗ như đi xe ngựa, bơi thuyền, Taxi điện, đua heo, đua chó, xiếc khỉ, câu cá sấu…và nhiều chương trình khác theo yêu cầu của quý khách.

Sau khi đã tản bộ thăm quan tất cả các điểm tại Làng du lịch Mỹ khánh, Sơn nhận ra mình đã đói bụng rồi, Sơn xin mời các bạn dừng chân tại một nhà hàng trong Làng du lịch Mỹ Khánh để thưởng thức các món đặc sản tại đây: mình mách nhỏ các bạn nhe ở tại đây có món chuột đồng quay lu ăn ngon tuyệt cú mèo, món cá lóc quay me, món ốc nướng tiêu cũng không kém và thưởng thức thêm lẩu cá linh nhúng giấm. Sau đó nghỉ trưa trong khu du lịch với khí hậu trong lành, vườn cây mát mẻ, làm một giấc ngủ trưa thôi.

Đồng hồ reo 13h30 rồi, mau dậy để trải nghiệm buổi chiều của chương trình du lịch Cần Thơ 1 ngày cùng với Sơn. Chiều nay mình sẽ đưa các bạn đến Quận Bình Thủy của Tp Cần Thơ, là quận trung tâm của Tp và cũng là nơi có nhiều điểm khám phá thú vị.

Điểm đầu tiên của buổi chiều Sơn mời các ban tham quan “Nhà cổ Bình Thủy”


Nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy.

Ngôi nhà cổ này được xây dựng vào thế kỷ thứ 18, của gia đình họ Dương, một trong những dòng họ giàu nhất xứ Cần Thơ lúc bấy giờ. Ngôi nhà được xây dựng theo nét kiến trúc của phương tây, đa số các vật liệu để xây dựng nên ngôi nhà đều được nhập khẩu từ Pháp về.

Nét độc đáo của nhà cổ Bình Thủy đã lôi cuốn nhiều đạo diễn, hãng phim chọn nơi đây làm bối cảnh phim. Trong đó có đạo diễn gạo cội Jean Jacques Annaud với bộ phim “Người tình” với sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng Lương Gia Huy và Jane March. Khi từ giã đất Cần Thơ về Pháp, J.J. Annaud thú nhận: “Tôi đã choáng mắt trước sự tráng lệ của ngôi nhà tuyệt vời này và mong muốn nhờ điện ảnh cho thế giới biết đến nơi đây.

Với những giá trị đặc biệt, năm 2009, Nhà thờ họ Dương đã được Bộ Văn hóa, Thể thao& Du lịch xếp hạng là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia.

Đình bình Thủy

Đình được dựng vào năm Giáp Thìn 1844, lúc đầu thờ Thành hoàng của làng Bình Hưng, tổng Định Thới, huyện Vĩnh Định, phủ Ba Xuyên, tỉnh An Giang.

Năm 1852, Tuần phủ Huỳnh Mẫn Đạt đi tuần thú trên một hải thuyền, gặp phải một trận cuồng phong, nhưng nhờ ẩn nấp kịp nơi vàm rạch Bình Hưng nên vô sự. Thoát nạn, Huỳnh Mẫn Đạt cho tổ chức tiệc mừng để vui cùng nhân dân địa phương và cho đổi lại tên rạch và tên đất này là "Bình Thủy". Đồng thời ông tấu trình lên vua Tự Đức, xin ban sắc phong cho thần Thành hoàng làng. Từ đó, làng có tên mới là Bình Thủy, và ngôi đình cũng được người dân gọi là đình Bình Thủy.

Đình Bình Thủy.

Hàng năm nhân dân địa phương tổ chức các ngày lễ Thượng điền, Hạ điền rất đông vui. Lễ hội có không khí náo nhiệt vui tươi của hội làng, với các trò chơi dân gian như thả vịt, kéo co, hát bội, hát tiều, nữ công gia chánh… được duy trì phong phú từ xưa cho đến nay. Đây là một lễ hội văn hóa thu hút hàng nghìn dân chúng khắp nơi tham gia, mang đậm tính chất nền văn minh lúa nước (cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, gia đạo an khang). Hội đình Bình Thủy là một trong 3 hội đình lớn nhất miền Tây.

Tham quan xong Đình Bình Thủy, đồng hồ đã chỉ 15h30 rồi, mời các bạn theo Sơn xuống thuyền, mình sẽ tham quan các điểm du lịch Cộng đồng tại Cồn Sơn.

Du lịch Cộng Đồng Cồn Sơn

Cồn Sơn nằm không xa trung tâm quận Bình Thủy, nằm giữa con sông Hậu thơ mộng, tại đây hơn 100 hộ gia đình sinh sống nhiều đời trên Cồn, họ chủ yếu trồng vườn cây ăn trái và nuôi cá bè. Do nhu cầu du lịch sinh thái phát triển họ cùng hợp tác với nhau tạo thành một cộng đồng làm điểm đến du lịch.

Đến Cồn Sơn Quý khách tham quan Bè nuôi cá với rất nhiều loại cá như: Cá thác lác, cá ba sa, Cá điêu hồng, cá chép koi… Được tự tay cho cá ăn, và chắc chắn các bạn sẽ có những tắm ảnh vô cùng thú vị.


Bè nuôi cá Cồn Sơn.

Tiếp tục các bạn sẽ được người dân mời về nhà tham quan vườn cây ăn trái với vô số loại như: chôm chôm, vú sữa, mận, cam, buởi, ổi… Quý khách có thể tự tay hái trái và mua về. Ngoài ra các bạn có thể tham gia làm bánh dân gian cùng với người dân địa phương như bánh ít trần, bánh xèo, bánh kẹp.... và thưởng thức ngay tại chổ.


Vườn trái cây Cồn Sơn

Ở Cồn Sơn như vậy chưa hết đâu, các bạn tiếp tục theo Sơn, sẽ đến nhà của anh Lê Trung Tín để xem chương trình tuyệt chiêu của anh là “Cá lóc bay”.


Cá lóc bay

Với đàn cá lóc nuôi với khoảng 20.000 con. Anh Tín chia sẽ lúc đầu cũng nuôi cá thương phẩm như bình thường. đến khi có khách du lịch đến vườn tham quan nhiều nên anh muốn làm gì đó đặc biệt, thế là anh dựa vào tập tính háo ăn của con cá lóc trước khi ăn anh tạo tiếng động để nhảy lên tìm mồi, thế là tập lâu dần từ nhỏ đến lớn, mỗi khi cho cá ăn, nghe tiếng động là nó tự bay lên đóp thức ăn.

Thôi chiều rồi, đi sáng giờ cũng mõi cả đôi chân, giờ là thời gian nghỉ ngơi chút. Hẹn các bạn lúc 19h00 mình tiếp tục cùng đồng hành các bạn.

Buổi tối Cần Thơ, đi đâu, chơi gì? Hãy theo Sơn cùng chương trình du lịch Cần Thơ 1 ngày.
Đi du Thuyền là một lựa chọn sáng suốt

Mình mời các bạn đến với bến Ninh Kiều, xuống du thuyền tham gia chương trình du ngoạn trên sông Hậu vào buổi tối.


Du thuyền Cần Thơ.

Trên du thuyền các bạn có thể nhìn ngắm cảnh đẹp của bến Ninh Kiều, Chợ Cổ Cần Thơ, Cầu đi bộ, Cầu Cần Thơ… ngoài ra trên du thuyền các bạn có thể dùng buổi tối với các món đặc sản vùng đất Tây Đô, nghe đờn ca tài tử…

21h30 Du thuyền đưa các bạn về lại bến Ninh Kiều, lúc này các bạn hãy chuẩn bị checkin thêm các điểm vui chơi giải trí nữa vào buổi tối.

Cầu đi bộ Cần Thơ


Cầu đi bộ Cần Thơ

Đây là địa điểm sống ảo vào buổi tối rất đẹp, cấu nối liền bến Ninh Kiều với Côn Cái Khế. Cầu được trang trí với những hình hoa sen làm điểm nhấn và vào buổi tối đèn led vô cùng cuốn hút. Các bạn có thể đi dạo trên cầu, ngồi ngắm cảnh hoặc đi qua cầu để đến với Chợ đêm ẩm thực Cần Thơ, ngay công viên Sông Hậu với các món ăn hải sản tươi ngon hoặc ngồi thưởng thức trái cây xô tự chọn…
Món ăn chợ đêm du lịch Cần Thơ

Ngoài ra buổi tối các bạn có thể đi thưởng thức sinh tố trái cây ở đường Ngô Quyền, các quán karaoke đường Phạm Ngọc Thạch như Paris, Today, New day… hoặc vào các Club như XK, V18, Vuvuzela…

Ôi 00 giờ rồi về nhà thôi, kẻo mai dậy đi chợ nổi không kịp!

Như trên là trải nghiệm du lịch cần Thơ 1 ngày cùng Sơn. Nếu xem xong bài viết trên các bạn vẫn chưa tự tin khám phá Cần Thơ, mình có một số gợi ý để các bạn book tour du lịch Cần Thơ 01 ngày, Cùng Đất Chín Rồng Travel đảm bảo các bạn sẽ hài lòng và yên tâm chất lượng.
 

LỊCH KHỞI HÀNH TOUR MIỀN TÂY GHÉP KHÁCH LẺ NĂM 2024
 

Đất Chín Rồng Travel xin gửi lời chúc sức khỏe, thành công tới Quý đối tác. Là đơn vị chuyên tổ chức tour khách lẻ và landtour Miền tây tại Cần ThơĐất Chín Rồng Travel xin trân trọng gửi đến Quý đối tác bộ chương trình tour ghép khách lẻ Miền Tây năm 2024, như sau:

 


XEM CHƯƠNG TRÌNH TOUR TẠI ĐÂY:
1. Ninh Kiều - Chợ Nổi - Miệt Vườn 1/2 Ngày
2. Cần Thơ - Du Lịch Cộng Đồng Cồn Sơn 1/2 Ngày
3. Cần Thơ - An Giang - Châu Đốc - Rừng Tràm Trà Sư 1 Ngày
4. Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau 2 Ngày 1 Đêm
5. Cần Thơ - An Giang - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau 4 Ngày 3 Đêm
6. Cần Thơ - Trần Đề - Côn Đảo 2 Ngày 1 Đêm
Như trên là lịch khởi hành và link xem chương trình tour, Quý khách đăng ký tour vui lòng liên hệ:

Liên hệ đặt tour: 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DU LỊCH ĐẤT CHÍN RỒNG

 .  Địa chỉ: R29 đường số 8, Khu đô thị mới Hưng Phú, P Hưng Thạnh, Q Cái Răng, Tp Cần Thơ.

 .  Website: www.datchinrongtravel.com

 .  Điện thoại liên hệ: 02923 96.96.98 – Hotline: 0794.96.96.98.

 

 

 

:              (4.9/5 : 501631 )
 Từ khóa: du lịch Cần Thơ
Tin liên quan
Tour du lịch

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây